การพัฒนาระบบโลจิสติกส์ของภาคอุตสาหกรรมของประเทศไทยมีความสำคัญต่อความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบการ ทั้งภาคการผลิตและบริการ ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทในการพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการต่างๆ ของระบบโลจิสติกส์ การพัฒนาบุคลากรถือเป็นปัจจัยสำคัญในการพัฒนาโลจิสติกส์ ซึ่งประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศ ที่ประสบความสำเร็จในการพัฒนาบุคลากรด้านโลจิสติกส์ทั้งในระดับปฏิบัติการ ผู้บริหารระดับกลางและผู้บริหารระดับสูง สามารถสร้างความเข้มแข็งให้กับภาคอุตสาหกรรมและเศรษฐกิจของประเทศ

สภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย (สภาผู้ส่งออก) ดำเนินการจัดอบรมหลักสูตรประกาศนียบัตรโลจิสติกส์สำหรับผู้บริหารระดับกลาง “Logistics Qualification System Program: LQSP” มาตั้งแต่ปี 2551โดยได้รับการสนับสนุนจาก Japan Institute of Logistics System (JILS ) และ Japan External Trade Organization (JETRO) ในการนำรูปแบบการอบรมและการทดสอบความรู้ในประเทศญี่ปุ่นมาเป็นต้นแบบและประยุกต์ให้เข้ากับสภาพแวดล้อมของประเทศไทย โดยยังคงมาตรฐานทั้งในด้านวิชาการและการแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญในแต่ละกิจกรรมโลจิสติกส์

ในปี 2561 ที่ผ่านมา สภาผู้ส่งออกได้เปลี่ยนชื่อหลักสูตรอบรมเป็น “LQSP PLUS” เนื่องจากได้มีการปรับปรุงเนื้อหาของหลักสูตรให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้นเพื่อให้เหมาะสมกับการบริหารจัดการโลจิสติกส์และซัพพลายเชนในปัจจุบันและตอบโจทย์โลจิสติกส์ยุคดิจิทัลโดยมีการเพิ่มเรื่องการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อช่วยลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนภายในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ  ต่อมาสภาผู้ส่งออกได้มีความร่วมมือเชิงวิชาการกับวิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยศรีปทุมเพื่อเชื่อมโยงภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นสำหรับการจัดอบรมหลักสูตรLQSP PLUS ประจำปี 2562 (รุ่นที่ 12) มีกำหนดจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 6 กันยายน – 8 พฤศจิกายน 2562 (ทุกวันศุกร์  และ วันเสาร์) ณ โรงแรมดิเอทัส ลุมพินี ถ.พระราม 4 กรุงเทพฯ 

คุณสมบัติผู้เข้าอบรม

  • ทำงานอยู่ในตำแหน่งผู้บริหารระดับกลางขึ้นไป (หรืออยู่ในตำแหน่งหัวหน้างาน/หัวหน้าฝ่ายหรือแผนก/ผู้ช่วยผู้จัดการ หรือผู้จัดการขึ้นไป ในทุกอุตสาหกรรม ทุกขนาดกิจการ หรือ
  • มีประสบการณ์ในการทำงานด้านโลจิสติกส์หรือด้านที่เกี่ยวข้องอย่างน้อย 3 ปี หรือ 
  • มีประสบการณ์ในการทำงานด้านโลจิสติกส์อย่างน้อย 2 ปี สำหรับผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี/ปริญญาโท ทางด้านโลจิสติกส์หรือการจัดการซัพพลายเชน บริหารธุรกิจ หรือสาขาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

จำนวนผู้เข้าอบรม              25 ท่าน

ภาษาที่ใช้ในการอบรม       ภาษาไทย

รูปแบบในการอบรม          วิชาการ 40% 
  ปฏิบัติการ 60%
(การแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น/การระดมสมอง/กรณีศึกษา/กิจกรรมกลุ่ม/ศึกษาดูงาน) 

การสอบ                      สอบข้อเขียน  จำนวน 2 ครั้ง

                                   สอบปากเปล่า จำนวน 1 ครั้ง

                                   จัดทำรายงาน จำนวน 1 เล่ม

เกณฑ์การประเมินผล    

  • ผู้เข้าอบรมต้องเข้าร่วมอบรมไม่น้อยกว่า80 % ของเวลาอบรมทั้งหมด
  • คะแนนสอบในแต่ละครั้งต้องไม่ต่ำกว่า 60 คะแนน
  • คะแนนรวม (หลังหักคะแนนขาดเรียน) ต้องไม่ต่ำกว่า 60 คะแนน

วิทยากร               
ผู้เชี่ยวชาญและผู้ทรงคุณวุฒิด้านโลจิสติกส์และโซ่อุปทานจากภาครัฐ เอกชน และ สถาบันการศึกษา                          

ระยะเวลาในการอบรม
จำนวน18 วัน ตั้งแต่ 6 กันยายน – 8 พฤศจิกายน 2562 (ทุกวันศุกร์-เสาร์)   

สถานที่จัดอบรม               โรงแรมเอทัส ลุมพินี ถ.พระราม 4 กรุงเทพฯ       

กำหนดรับสมัคร               ตั้งแต่วันนี้ -16 สิงหาคม 2562

วิธีการรับสมัคร

  1. สมัครเข้าร่วมได้ทางลิ้งค์ https://goo.gl/JZgUbA
  2. เจ้าหน้าที่จะส่งอีเมล์ตอบกลับเพื่อยืนยันการสมัครเข้าร่วมอบรมพร้อมทั้งส่งใบแจ้งหนี้ (Invoice) ไปยังอีเมล์ของผู้สมัครภายใน7วันทำการ
  3. ผู้สมัครจะต้องชำระค่าใช้จ่ายในการอบรมให้เสร็จสิ้น ภายในวันที่ 16สิงหาคม 2562พร้อมทั้งแนบหลักฐานการ ชำระเงินหรือสำเนาเช็คสั่งจ่ายค่าลงทะเบียนมาที่เบอร์แฟกซ์02-679-7500หรือ อีเมล์ [email protected] และ [email protected] จากนั้นกรุณาแจ้งยืนยันกับเจ้าหน้าที่อีกครั้ง ทางโทรศัพท์ 02-679-7555ต่อ 502 (คุณวัชรินทร์) เพื่อยืนยันการชำระค่าสมัครเข้าร่วมอบรม

การชำระค่าใช้จ่าย

โอนเงินเข้าบัญชีกระแสรายวัน ธนาคารกรุงเทพ จำกัด สาขาลุมพินี ชื่อบัญชี “สภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย” เลขที่บัญชี 124-3-088745  หรือ ชำระด้วยเช็คในนาม “สภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย”และนำเช็คเข้าบัญชี สภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย โดยส่งหลักฐานการชำระเงินเข้ามาทางโทรสาร หมายเลข 02-679-7500หรือ สแกนหลักฐานการชำระเงินส่งมาที่อีเมล์ [email protected] และ [email protected]ตามกำหนดเวลาการชำระเงิน โดยระบุ ชื่อ-นามสกุลของผู้เข้าอบรม /ชื่อหลักสูตรที่สมัคร ในสำเนาใบโอนเงินด้วย จากนั้น เจ้าหน้าที่จะจัดทำใบเสร็จและส่งให้ท่านตามที่อยู่ที่ระบุไว้ในใบสมัครต่อไป

หมายเหตุ

  • สภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย ได้รับการยกเว้นภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่าย 3%
  • ค่าใช้จ่ายของผู้เข้าอบรมสามารถลดหย่อนภาษีได้ 200%

อัตราค่าลงทะเบียน (ราคานี้เป็นค่าใช้จ่ายต่อ 1 ท่าน ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

  1. สมาชิกสภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย ราคา 42,900 บาท
  2. บุคคลทั่วไป ราคา 49,900 บาท 

หมายเหตุ:  ผู้เข้าอบรมจะได้รับประกาศนียบัตรรับรองการผ่านการอบรมที่ออกโดย TNSC , JILS , JETRO และ SPU ในกรณีที่ผู้เข้าอบรมต้องการขอยกเลิกการสมัครเข้าร่วมการอบรม จะต้องแจ้งความจำนงมาเป็นลายลักษณ์อักษรและส่งมาที่อีเมล์ [email protected] และ [email protected]หรือโทรสาร 02-679-7500โดยสภาผู้ส่งออกจะเก็บค่าใช้จ่ายดังนี้

  1. แจ้งยกเลิกภายในวันที่ 26 สิงหาคม 2562 สภาผู้ส่งออกขอเก็บค่าใช้จ่ายเป็นจำนวน 50%ของค่าลงทะเบียน
  2. แจ้งยกเลิกหลังจากวันที่ 26 สิงหาคม 2562 เป็นต้นไป สภาผู้ส่งออกขอสงวนสิทธิ์ที่จะไม่คืนเงินค่าลงทะเบียนไม่ว่ากรณีใดๆทั้งสิ้น

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายสมาชิกสัมพันธ์ สภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย
โทรศัพท์02-679-7555 ต่อ 502 (คุณวัชรินทร์)  
อีเมล์: [email protected]

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *